วันอังคารที่ 31 มกราคม พ.ศ. 2555

บทที่ 5 เทคนิคและวิธีการติดต่อสื่อสาร


การสื่อสารเป็นการอาศัยการพูดคุย การส่งสัญลักษณ์ การส่งจดหมายการใช้สายตาและภาษากาย
การที่จะบรรลุเป้าหมายขององค์การและการทำงานร่วมกันด้วยดีในองค์การต้องอาศัยการติดต่อสื่อสาร

ความหมายของการติดต่อสื่อสาร
การติดต่อสื่อสาร (Communication) เป็นกระบวนการที่นำเอาข่าวสารจากบุคคลหรือกลุ่มคนไปสู่บุคคลอื่นหรือกลุ่ม เพื่อแลกเปลี่ยนข้อมูล สร้างความเข้าใจอันดีต่อกัน มินบ์ซเบิร์ก  กล่าวถึงบทบาทการติดต่อสื่อสารว่า
1.เป็นการแสดงความสัมพันธ์ระหว่างบุคคล เช่น เรากับเพื่อนร่วมงาน หรือผู้บังคับบัญชา
2.เป็นการแลกเปลี่ยนข้อมูลข่าวสาร ในองค์การหรือหน่วยงาน
3. เป็นการตัดสินใจ การสั่งการจากฝ่ายจัดการไปยังพนักง

ความสำคัญของการติดต่อสื่อสาร

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น