วันอังคารที่ 20 ธันวาคม พ.ศ. 2554

Competency Need

Competency Need
Ability to Learn & Adapt to change (ความสามารถในการเรียนรู้ และพัฒนาตนเอง)
period

การมุ่งมันสู่ความสำเร็จ(Achievement Motivation)
Siam Technology


























การควบคุมอารมณ์( Emotional Control)

การปรับตัว(Adaptability)

การเรียนรู้อย่างต่อเนื่อง(Continuous Learning)

ความกระตื้นรื้น(Energetic)

ความอดทนอดกลั่น(Endurable and tolerable)

ความมั่นใจในตัวเอง(Self-Confidence)

การทำงานได้ด้วยตัวเอง(Dependability)

ความน่าเชื่อถือหรือไว้ว่าใจได้(Trust)

การทุ่มเทในการทำงาน(Dedication to work)

ทัศนคติเชิงบวกต่องาน(Positive attitude to work)
การปฏิบัติตามคำสั่งของผู้บังคับบัญชาและถูกต้องตามระเบียบวินัย

การปฏิบัติตามคำสั่งของผู้บังคับบัญชา(Following Superior ’s Command)

การปฏิบัติงานโดยคำนึงถึงการใช้ทรัพยากร(Resources Utilization)

การพัฒนาปรับปรุงงาน(Work Improvement)

การปฏิบัติตามกฎระเบียบข้อบังคับในการทำงาน(Following Rules&Regulation)
การให้ความร่วมมือและการทำงานเป็นทีม(Team Effectiveness)

การทำงานเป็นทีม(Teamwork)

การให้ความร่วมมือ(Cooperation)

การสื่อสาร (Communication) ,  การสื่อความและทักษะด้านงานเอกสาร(Communication &Documentary Skills)

การประสานงาน(Coordination)

การสอนแนะ(Coaching)

การให้คำปรึกษา(Counseling)

การแก้ไขปัญหาข้อขัดแย้ง(Conflict Problem Solving)

มนุษยสัมพันธ์ (Human Relations)

ด้านวิชาชีพพื้นฐาน

ทักษะการใช้คอมพิวเตอร์(Computer Skill)

ทักษะการใช้ภาษาต่างประเทศ(Foreign Language Skills)
ด้านการปริหารจัดการทั่วไป

ภาวะผู้นำ(Leadership)

การนำเสนอ(Presentation)

การดำเนินการในที่ประชุม(Meeting Facilitation)

การมอบหมายงาน(Delegation)

การติดตามงาน(Follow-Up)

การจัดลำดับความสำคัญของงาน(Prioritization)
Q   จิตสำนึกด้านคุณภาพ (Quality Awareness)
E    จรรยาบรรณในการทำงาน (Ethics of work)
S     จิตสำนึกด้านความปลอดภัย (Safety Awareness)
S     จิตสำนึกในการให้บริการ (Service Mind)

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น